Giacongweb.com
 
Customer Support

0123 456 789
Giỏ hàng (1 item/0đ)
DANH MỤC TIN TỨC
Tin mới nhất
cau-thap-xay-dung
Cẩu tháp là thiết bị không còn xa lạ với mỗi chúng ta, hiện nay, cẩu tháp...
van-thang
Vận thăng là thiết bị năng hạ được dùng để thi công trong các công trình...
quy-trinh-su-dung-an-toan-voi-cau-thap-600x450
Cẩu tháp là thiết bị nâng hạ với chiều cao lớn được sử dụng nhiều trong các công...

Tư vấn lựa chọn cẩu tháp sao cho hiệu quả nhất

Lựa chọn cẩu tháp sao cho đúng kỹ thuật, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng là mối quan tâm hàng dầu của nhà thầu. Cẩu tháp được công nhận là thiết bị hỗ trợ đắc lực trong quá trình thi công các công trình xây dựng. Thiết bị hỗ trợ thực hiện những công việc mà con người khó có thể làm được: cẩu vật liệu với trọng tải nặng lên cao, di chuyển vật liệu khi ở trên cao…
quy-trinh-su-dung-an-toan-voi-cau-thap-600x450
Khi cần lựa chọn cẩu tháp, nhà đầu tư cần phải quan tâm đến các yếu tố như : hình dáng cẩu; số tầng; độ cao của mỗi tầng; khối lượng nâng hạ; tiến độ thi công yêu cầu; điều kiện nền móng thực tế và khu vực thi công; các yếu tố liên quan đến điều kiện giao thông hiện trường, quá trình cung ứng phục vụ cẩu của đơn vị và những yêu cầu về hiệu quả kinh tế khác.
Để chọn cẩu tháp đúng nhu cầu, hiệu quả nhất hãy chú ý những điều sau:
– Các thông số kỹ thuật phải đảm bảo phù hợp nhu cầu sử dụng
Cẩu tháp xây dựng thường bao gồm các thông số sau: chiều cao nâng cẩu, bán kính sử dụng , sức cẩu riêng, mô men cẩu
– Bán kính cẩu: Các yếu tố như chiều dài và diện tích của bề mặt thao tác cẩu là điều cần lưu ý khi lựa chọn bán kính cẩu.
– Sức cẩu: Ảnh hưởng đến trọng lực, chiều cao tối đa mà cẩu có thể thao tác được trong quá trình vận hành.
– Mô men cẩu: Đối với nhà cao tầng bê tông cốt thép, tác động của mô men cẩu khi tầm với tối đa và với nhà cao tầng thép, mô men cẩu khi trọng lượng cẩu tối đa phải đảm bảo phù hợp yêu cầu thi công xây dựng.
– Chiều cao cẩu: đây là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu khi lựa chọn cẩu tháp xây dựng. Tùy thuộc từng điều kiện thi công cụ thể mà nhà thầu điều chỉnh lựa chọn các loại cẩu có chiều cao phù hợp. Cách tốt nhất là nên thông qua vẽ sơ đồ cùng các bước tính toán chính xác kỹ thuật.

– Tốc độ làm việc: gồm: tốc độ nâng, hạ hàng; tốc độ quay cần trục; tốc độ di chuyển; tốc độ thay đổi tầm với và kích thước bao.Tốc độ làm việc quyết định trực tiếp đến hiệu suất công việc của cẩu tháp.
Thông số kỹ thuật ảnh hưởng nhiều đến việc chọn và bố trí tổng mặt bằng thi công, đến năng suất ca máy, còn rất quan trọng đối với công tác an toàn lao động. Vì thế khi lựa chọn cẩu tháp, cần tìm hiểu toàn diện và so sánh tham số tốc độ công tác của cần cẩu.
Ngày đăng: 18/09/2020 10:33:41
TIN TỨC - SỰ KIỆN
Copyright @ maymocthietbixaydung