banner-top-vinamil
toyota

Suarez: 'Barca chê tôi già'

Tiền đạo Luis Suarez - người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở La Liga - tiết lộ thêm về lý do anh rời Barca trong kỳ chuyển nhượng hè 2020.
suarez-barca-che-toi-gia

"Điều khiến tôi thực sự khó chịu là lãnh đạo Barca nói rằng tôi đã luống tuổi và không còn khả năng thi đấu ở cấp độ cao nhất", Suarez chia sẻ trên tờ France Football hôm 22/2. "Họ nói rằng không còn tin tưởng vào tôi. Họ ném tôi đi, trong khi tôi xứng đáng nhận được sự tôn trọng nhất định".

Chuyển sang Atletico, Suarez vẫn thể hiện đẳng cấp hàng đầu ở tuổi 34. Ảnh: Reuters.

Trong sáu năm ở Barca, Suarez giành 13 danh hiệu, chơi 283 trận, ghi 198 bàn và kiến tạo 109 lần. Anh là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ ba trong lịch sử CLB, sau Lionel Messi và Cesar. Tuy nhiên, hè 2020, Chủ tịch khi đó Josep Bartomeu nhất quyết loại bỏ Suarez, trong kế hoạch đại cải tổ.

"Nếu không thể hiện bất cứ điều gì ở Barca trong ba hay bốn mùa giải, tôi còn có thể hiểu được quyết định của họ. Nhưng tôi đã ghi hơn 20 bàn mỗi mùa. Tôi luôn có những thống kê tốt, chỉ sau Messi", Suarez nói thêm. "Giai đoạn này, rõ ràng, chơi cho Barca không phải là điều dễ dàng. Nhiều vụ chiêu mộ đã không đáp ứng được kỳ vọng. Tôi đã đạt đến một đẳng cấp nhất định ở Barca trong sáu năm và đã làm được những gì tôi mong đợi".

Sau nhiều đưa đẩy, Suarez cuối cùng cập bến Atletico với giá 7 triệu USD. Và diễn biến hiện tại chứng tỏ đó là một sai lầm lớn với Barca. Tiền đạo 34 tuổi đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới La Liga với 16 bàn, tương tự Messi. Anh góp phần quan trọng giúp Atletico dẫn đầu giải, khi nhiều hơn ba điểm và chơi ít hơn một trận so với đội xếp thứ hai Real Madrid. Barca hiện đứng thứ tư với tám điểm ít hơn.

"Vấn đề là sự tự trọng", Suarez cho biết thêm. "Sau ngần ấy năm ở Barca, tôi vẫn muốn chứng tỏ tôi hữu ích ở cấp độ cao nhất. Tôi không bao giờ bỏ cuộc, ngay cả trong tình huống khó khăn. Chính điều này thúc đẩy tôi đến Atletico. Một trong những động lực của tôi là chứng tỏ đội bóng vẫn có thể tin tưởng vào tôi".

Thanh Quý (theo France Football)

Nguồn vnexpress.net
Ngày đăng: 22/06/2021 10:21:16
Thể thao

Giáo dục

Hành trình 'leo rank' trường top của nghiên cứu sinh Việt tại Mỹ

Xuất phát từ một đại học nhỏ đứng thứ 237 toàn cầu, Thủy Tiên trở thành nghiên cứu sinh tiến...

Sinh viên quốc tế đầu tiên giành học bổng của ĐH Bách khoa Hà Nội

Từng sốc vì chỉ hiểu 40% bài giảng, năm đầu đại học bị xếp loại học lực trung bình, Vun...

Học sinh THCS phải làm gì khi bị lôi kéo dùng ma túy?

Học sinh THCS cần nắm chắc 5 nguyên tắc khi gặp tình huống nguy cơ liên quan đến ma túy để tránh...

Bí quyết chinh phục IELTS 8.5 của nữ sinh Asian School

Tận dụng bất cứ cơ hội nào để tiếp xúc với tiếng Anh là một trong những bí quyết giúp Phương...

Từ vựng tiếng Anh chuyên ngành nhân sự

Application là đơn ứng tuyển, Promote là thăng chức, hay Resign là từ chức/ thôi việc.


Sức khỏe

quang-cao-xe
newchic
hoangyen-spa
kichi-kichi
bao-huy
x-nang
an-dien-cung-em-vuon-cao
Trang chủThời sựThể thaoKinh tếKhoa họcGiáo dụcSức khỏeĐời sốngDu lịch