banner-top-vinamil
toyota

Quốc lộ 1 ùn ứ vì tài xế chờ khai báo y tế

Nhiều tài xế dừng xe giữa trời nắng nóng để chờ khai báo y tế khi qua Đà Nẵng khiến giao thông trên quốc lộ 1A ùn ứ hơn một km.
quoc-lo-1-un-u-vi-tai-xe-cho-khai-bao-y-te

Ngày 22/6, hàng trăm phương tiện nối hàng dài chờ được kiểm tra y tế tại trạm kiểm dịch Hoà Phước (xã Hoà Phước, huyện Hoà Vang). Đây là trạm cửa ô giáp ranh Đà Nẵng với tỉnh Quảng Nam.

Phương tiện ùn ứ trên quốc lộ chờ khai báo y tế. Ảnh: Đông Vân.

Tài xế và người dân khi qua trạm đều dừng xe, khai báo y tế. Tài xế trở về từ vùng dịch theo công bố của Bộ Y tế phải có giấy xét nghiệm âm tính mới được thông chốt; người chở hàng vào Đà Nẵng phải cam kết ở lại trong 24 tiếng.

Do số lượng phương tiện lưu thông đông khi người ở Quảng Nam vào Đà Nẵng làm việc, nhiều người không khai báo online từ trước, phải kê khai y tế bằng giấy viết tay nên các tài xế phải chờ từ 30 đến 60 phút mới hoàn tất thủ tục.

Theo trung tá Võ Cư, Phó trưởng trạm CSGT cửa ô Hòa Phước, tình trạng ùn tắc cục bộ tại chốt kiểm dịch này diễn ra từ nhiều ngày nay, khi Đà Nẵng siết chặt việc kiểm tra y tế vì phát hiện chuỗi lây nhiễm cộng đồng mới.

"Cao điểm của việc ùn tắc diễn ra vào khoảng 5-7h sáng", trung tá Cư nói, cho biết lực lượng chức năng tại chốt, với khoảng 10 người, phải rất vất vả để phân luồng, hướng dẫn phương tiện vào vị trí đỗ, đứng chờ và làm tờ khai y tế. Nếu người dân đều khai báo y tế online thì việc qua chốt sẽ nhanh chóng hơn.

Mỗi ca trực của cảnh sát giao thông và nhân viên y tế kéo dài 6 tiếng. Mỗi ngày, một chiến sĩ có hai ca trực luân phiên nhau. "Thời điểm vất vả nhất là từ 11 đến 14h hàng ngày vì thời tiết nắng nóng, khiến nhiều anh em đuối sức", đại uý Trịnh Quốc Việt, Trạm CSGT Cửa ô Hòa Phước nói.

Các tài xế phải chờ gần một giờ mới có thể qua trạm. Ảnh: Đông Vân.

Đà Nẵng bùng phát dịch trở lại sau 31 ngày không có ca lây nhiễm cộng đồng, khi nam bảo vệ Công ty nhựa Duy Tân (đường Điện Biên Phủ) đi xét nghiệm và phát hiện dương tính nCoV, ngày 18/6.

Điều tra dịch tễ cho thấy, nam tài xế này từng tiếp xúc với một tài xế chở hàng cho công ty, từ TP HCM ra Đà Nẵng. Người này đi qua chốt kiểm dịch nhưng không được chặn lại làm tờ khai y tế, đến ngày 15/6 thì được phát hiện mắc Covid-19.

Từ ngày 4/5 đến nay, Bô Y tế công bố tại Đà Nẵng có 199 ca mắc Covid-19 liên quan cộng đồng. Trong hôm nay phát hiện bốn ca mắc mới. Thành phố đang cách ly gần 500 người F1, ngoài ra còn hơn 1.300 F2 cách ly tại nhà, một khu dân cư 3.000 người bị phong toả.

Làn sóng Covid-19 lần thứ tư đã lan ra hầu khắp cả nước. Các chiến sĩ áo trắng đang căng mình chống dịch trong mùa hè oi bức. Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch". Xem chi tiết tại đây.

Nguyễn Đông

Nguồn vnexpress.net
Ngày đăng: 23/06/2021 09:50:02
Thời sự
«   12  »

Giáo dục

Hành trình 'leo rank' trường top của nghiên cứu sinh Việt tại Mỹ

Xuất phát từ một đại học nhỏ đứng thứ 237 toàn cầu, Thủy Tiên trở thành nghiên cứu sinh tiến...

Sinh viên quốc tế đầu tiên giành học bổng của ĐH Bách khoa Hà Nội

Từng sốc vì chỉ hiểu 40% bài giảng, năm đầu đại học bị xếp loại học lực trung bình, Vun...

Học sinh THCS phải làm gì khi bị lôi kéo dùng ma túy?

Học sinh THCS cần nắm chắc 5 nguyên tắc khi gặp tình huống nguy cơ liên quan đến ma túy để tránh...

Bí quyết chinh phục IELTS 8.5 của nữ sinh Asian School

Tận dụng bất cứ cơ hội nào để tiếp xúc với tiếng Anh là một trong những bí quyết giúp Phương...

Từ vựng tiếng Anh chuyên ngành nhân sự

Application là đơn ứng tuyển, Promote là thăng chức, hay Resign là từ chức/ thôi việc.


Sức khỏe

quang-cao-xe
newchic
hoangyen-spa
kichi-kichi
bao-huy
x-nang
an-dien-cung-em-vuon-cao
Trang chủThời sựThể thaoKinh tếKhoa họcGiáo dụcSức khỏeĐời sốngDu lịch