Giacongweb.com
   
logo-leaf
 +775 872 4444  contact@yourmail.com
DANH MỤC TIN TỨC
Tin mới nhất
cac-loai-tra-hoa-thanh-mat
Những loại trà như trà hoa hồng Bulgari, trà hoa nhài ướp sương, trà hoa cúc......
ta-dung-cua-tra-hoa-hong
Hầu hết mọi người đều chỉ biết tới một loại trà duy nhất được làm từ búp chè...
mot-so-luu-y-khi-su-dung-tra-hoa-cuc
Trà hoa cúc rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên khi sử dụng bạn nên lưu ý những trường...

Một số lưu ý khi sử dụng trà hoa cúc

Trà hoa cúc rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên khi sử dụng bạn nên lưu ý những trường hợp sau đây.

1. Không dùng trà hoa cúc để uống thuốc
Chất axit tannic có trong trà có thể tạo ra phản ứng hóa học với một số chất có trong thuốc (chẳng hạn như viên sắt sulfate, berberine,…) tạo nên kết tủa, gây ảnh hưởng đến sự hấp thụ thuốc cũng như tác dụng của thuốc.
mot-so-luu-y-khi-su-dung-tra-hoa-cuc


Nếu như dùng nước trà để uống thuốc an thần (như phenobarbital …), thì chất caffeine và theophylline trong trà cùng các chất kích thích khác sẽ làm cho thuốc an thần bị giảm bớt, hoặc mất tác dụng. Do vậy bạn không nên dùng trà hoa cúc kết hợp với bất kì loại thuốc nào mà không có chỉ định của bác sĩ.

2. Phụ nữ mang thai nên hạn chế sử dụng trà hoa cúc

Không có nhiều nghiên cứu đảm bảo rằng trà hoa cúc hoàn toàn an toàn cho phụ nữ mang thai. Một cốc trà hoa cúc có thể giúp nâng cao tinh thần và trấn an hệ thần kinh. Tuy nhiên, với phụ nữ mang thai có miễn dịch thấp, lá lách và dạ dày đều yếu nếu uống trà hoa cúc rất dễ bị kích thích dạ dày. Thậm chí, nếu uống lượng nhiều còn gây nên tiêu chảy và các triệu chứng khác

3. Không uống trà hoa cúc khi đói

Khi đang đói bụng thì chính là lúc đường huyết trong cơ thể đang thấp. Bụng rỗng uống trà sẽ làm loãng axit dạ dày, gây ức chế tiết dịch vị, cản trở tiêu hoá, thậm chí tạo nên hiện tượng “say trà” với các dấu hiệu như đánh trống ngực, khó chịu dạ dày, hoa mắt, bồn chồn, và ảnh hưởng hấp thu protein, dẫn tới viêm niêm mạc dạ dày. Vì vậy, khi mời ai dùng trà hoa cúc, bạn có thể mời kèm theo đồ ngọt, vừa là để ăn kèm vừa một phần là chất đường trong đồ ngọt giúp tăng đường huyết. Đôi khi dù không đói nhưng uống quá nhiều trà cũng dễ bị say.

Mỗi ngày nhấm nháp vài tách trà hoa cúc là một trong những cách tốt nhất giúp bạn thư giãn, an thần, hết lo lắng và đem lại cảm giác yên bình. Tuy nhiên, hoa cúc có thể gây ra một số dị ứng khi sử dụng. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu dùng trà hoa cúc.
Ngày đăng: 30/11/2018 19:17:49
DINH DƯỠNG
Demo Website Trà Thảo Mộc © Copyright 2021