Giacongweb.com
 0123 5646 7189    |      Mon - Fri 08:00 - 20:00 / Closed on Weekends
Follow us       
logo
Tin mới nhất
trong-ca-chua-tren-san-thuong-cuc-don-gian
Kỹ thuật trồng cây cà chua trong thùng xốp trên sân thượng là một phương pháp...
dua-luoi-ap-dung-tuoi-nho-giot
1. Chuẩn bị cây con– Sử dụng các khay ươm cây để gieo hạt. Khay ươm thường làm...
tu-trong-dau-tay-tai-nha
Dâu tây là loại rau ăn quả được nhiều người ưu chuộng, bởi sự hấp dẫn về màu...

Tự trồng dâu tây tại nhà hiệu quả

Dâu tây là loại rau ăn quả được nhiều người ưu chuộng, bởi sự hấp dẫn về màu sắc, hương vị tươi ngon của quả. Trồng rau quả sạch tại nhà hiện đang được các gia đình tại các khu chung cư, thành thị trồng rất nhiều. Sau đây Gia đình Hoa Xanh sẽ hướng dẫn các bạn cách trồng và chăm sóc cây dâu tây tại nhà nhé!
tu-trong-dau-tay-tai-nha

Lựa chọn hạt giống dâu tây
Lựa chọn hạt giống rau là bước chuẩn bị quan trọng nhất ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất cây trồng. Khi mua hạt giống dâu tây bạn cần chú ý chọn những hạt giống chất lượng, có hạn sử dụng, tỷ lệ này mầm cao, có dán tem nhãn mác của các cơ sở bán hạt giống uy tín. Giá hạt giống dâu tây là 25.000 đồng 1 túi.

Lựa chọn chậu trồng dâu tây
Chậu trồng dâu dây thích hợp thường là chậu dài, máng dài để có thể lên luống hoặc bạn có thể chọn các loại chậu treo, quả dâu tây sẽ rủ xuống hai bên chậu không tiếp xúc với mặt đất quả sẽ phát triển tốt hơn và màu sắc sẽ tươi hơn. Để được lựa chọn được chậu trồng rau ưng ý bạn có thể đến các cửa hàng Hoa Xanh chúng tôi sẽ tư vấn trực tiếp cho bạn về cách chọn chậu, cách trồng và chăm sóc cây dâu tây một cách hiệu quả nhất.

Đất trồng dâu tây
Nên lựa chọn loại đất tơi xốp hoặc có thể sử dụng đất thịt, đất trồng chuyên dụng trồng rau sạch đã có đầy đủ các chất dinh dưỡng bạn không cần phải sử dụng thêm bất kỳ một loại phân bón nào cho đến khi thu hoạch.

Tiến hành gieo trồng và chăm sóc cây
Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ chậu trồng rau, đất trồng và hạt giống các bạn sẽ tiến hành gieo hạt. Gieo hạt vào chậu khoảng cách giữa các hạt đều nhau, có thể chia luống để cây có thể phát triển tốt hơn. Đặt chậu ở nơi khô ráo, thoáng mát có đủ ánh nắng mặt trời tránh ánh nắng trực tiếp. Tưới nước thường xuyên sáng sớm và chiều tối, tưới vừa đủ độ ẩm cho cây.

Dâu tây là loại cây ưu ẩm nển không cần quá nhiều ánh nắng mặt trời. Vì vậy dâu tây thường được trồng trong chậu treo để ban công.
Thường xuyên xới đất cho cây, nhổ cỏ, bắt sâu bệnh. Để cây dâu tây có thể sinh trưởng mạnh và ổn định trong giai đoạn đầu nên ngắt bỏ chùm hoa đầu tiên để tăng cường sinh trưởng và ức chế cho lần sau cây ra hoa sẽ cho hiệu quả cao hơn.

Thu hoạch
Tiến hành thu hoạch quả khi các mắt đầy đặn, lớp vỏ tươi và chuyển sang màu đỏ thẫm. Bạn có thể làm đồ uống hay sinh tố từ những quả dâu tây chin mọng mà không cần phải lo lắng về chất lượng và độ an toàn nhé!
Ngày đăng: 19/07/2019 18:20:30
KIẾN THỨC LÀM VƯỜN