Giacongweb.com
 
Chào mừng bạn đến website!
    
logo-minh-hy

 KINH DOANH

(028) 123 456 789

 ĐỊA CHỈ

Võ Thị Sáu, P.8, Q.3, Tp.HCM

 EMAIL

info@tencongty.com

DANH MỤC TIN TỨC
Tin mới nhất
khay-nhua-dinh-hinh-mau-do
Nhựa định hình có nguồn gốc từ tiếng Anh là Vacuum Forming Plastic, dịch sang tiếng việt là...
ung-dung-cua-nhua-dinh-hinh
Có thể chúng ta không để ý nhưng nhựa định hình đang ngày càng quan trọng...
hop-nhua-dinh-hinh-dan-thay-the-tui-nilong
Theo nhu cầu thay thế túi nilon để không tạo sức ép cho môi trường tự nhiên, ngày...

Chọn hộp nhựa đựng thực phẩm đúng cách và đảm bảo an toàn

Sử dụng các loại hộp nhựa để đựng thực phẩm từ trước đến nay đã trở thành một thói quen không thể nào bỏ được của rất nhiều gia đình nói chung và các bà nội trợ nói riêng. Tuy nhiên trước tình hình những sản phẩm nhựa ngày càng kém an toàn thì chúng ta cần thận trọng hơn trong việc chọn hộp nhựa cho mình.

Hiện nay có rất nhiều chủng loại hộp nhựa dùng để đựng thực phẩm được bán trên thị trường, với rất nhiều chủng loại cũng như kích thước và cũng có nhiều mức giá khác nhau để người ta có thể sử dụng cho nhu cầu của mình.
chon-hop-nhua
Với hộp nhựa, việc lưu trữ đồ ăn thức uống trở nên dễ dàng tiện dụng hơn, đặc biệt khi cho vào tủ lạnh thì sử dụng hộp nhựa vừa tiết kiệm diện tích mà vừa tránh mùi thực phẩm bay khắp nơi trong tủ lạnh. Chính vì sự hữu ích này mà các hộp nhựa rất được ưa chuộng bởi nhiều chị em nội trợ. Tuy nhiên, cũng chính vì nhu cầu sử dụng nhiều mà tình trạng hộp nhựa kém chất lượng len lỏi trên thị trường cũng ngày càng nhiều hơn.

Cùng với những loại hộp nhựa đựng thực phẩm được sản xuất bởi những thương hiệu lớn, uy tín, chất lượng với sự minh bạch về chất liệu sản xuất, thì cũng có rất nhiều những sản phẩm hộp nhựa bán đại trà không nguồn gốc, màu sắc lòe loẹt mà khi dùng để đựng thực phẩm thì hậu quả rất khó lường.

Sử dụng hộp nhựa đựng thực phẩm an toàn

1. Chọn loại hộp nhựa cao cấp

- Chọn hộp nhựa có thương hiệu nổi tiếng, có đảm bảo kiểm định an toàn và công khai các nguyên liệu sản xuất. Nếu có điều kiện có thể chọn mua những loại hộp nhựa cao cấp từ nước ngoài.

- Chọn loại hộp nhựa ít màu sắc, bề mặt nhựa có độ bóng vừa phải và trơn láng

- Hộp nhựa mới không có mùi nhựa khó chịu

- Nên chọn loại hộp nhựa có ký hiệu PETE, PET,… bỏ qua những loại như PVC.

- Không mua những loại hộp nhựa mà giá cả quá rẻ, hay cầm lên có cảm giác lòe loẹt kém chất lượng.

Nếu mua phải những loại hộp nhựa kém chất lượng thì khi đựng thực phẩm sẽ tạo ra chất độc hại và ảnh hưởng cho sức khỏe của mình cũng như gia đình. Vì thế nên thận trọng khi chọn lựa nếu như bạn muốn chọn những chiếc hộp nhựa để đựng thực phẩm nhà bếp.

2. Sử dụng đúng cách các hộp nhựa đựng thực phẩm

Dù cho đã mua được hộp nhựa cao cấp, nhưng khi dùng chúng ta cũng nên chú ý đến cách sử dụng của mình để tránh những ảnh hưởng đến sức khỏe:

- Không dùng hộp nhựa để đựng các thực phẩm nóng, thức ăn có tính axit, tính mặn quá mức…

- Không dùng hộp nhựa để hâm nóng thực phẩm trực tiếp bằng lò vi sóng.

Mặc dù hầu hết các loại hộp nhựa cao cấp trên thị trường hiện nay đều được cho là an toàn khi sử dụng lò vi sóng, tuy nhiên chúng ta cũng khó có thể lường trước được nhiệt độ cao có làm cho các chất phụ gia từ nhựa chảy ra và thấm ngược vào thức ăn hay không. Do đó cẩn thận vẫn là tốt nhất.

Hộp nhựa chỉ nên được dùng để đựng các loại thức ăn nguội, ít gia vị, ít mùi,… để cất giữ chứ không nên dùng cho những loại thực phẩm nóng quá. Hộp nhựa đựng thực phẩm rất tiện dụng và cũng sẽ rất an toàn nếu như chúng ta sử dụng nó đúng cách.
Ngày đăng: 03/08/2018 11:40:12
TIN TỨC