Giacongweb.com
logo
DANH MỤC TIN TỨC
Tin mới nhất
hoa-chat-nganh-tay-rua
Hóa chất tẩy rửa hiện nay được tổng hợp từ các loại hóa chất khác nhau và...
thuc-pham
Hóa chất công nghiệp thực phẩm thường được áp dụng giúp bảo quản cũng như góp...
hoa-chat-nganh-det-nhuom
Hóa chất dùng cho ngành dệt nhuộm là một nhóm các hóa chất vô cơ...

Hóa Chất Ngành Thực Phẩm

Hóa chất công nghiệp thực phẩm thường được áp dụng giúp bảo quản cũng như góp phần làm tăng thêm hương vị cho thực phẩm. Hầu hết có nhà máy chế biến gia vị thực phẩm hay sản phẩm hóa chất đóng gói đều sẽ có lượng nhỏ hóa chất hỗ trợ trong quá trình điều chế, tuy nhiên lượng hóa chất này sẽ không gây độc hại tới sức khỏe của con người.
thuc-pham
Ứng dụng hóa chất công nghiệp thực phẩm trong sản xuất
Hóa chất công nghiệp thực phẩm bao gồm nhiều thành phần đa dạng trong việc nghiên cứu và phát triển các loại thực phẩm: chất đệm, chất tạo nhũ, chất xơ, tạo màu, hương vị,.. các loại hóa chất này được ứng dụng trong việc tạo nên sự đặc trưng cho các loại thực phẩm, cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Cần phần biệt hóa chất độc hại với hóa chất công nghiệp thực phẩm ra sao?
Hóa chất công nghiệp thực phẩm mang lại lợi ích cho người sử dụng nhưng hóa chất độc hại lại khiến cho sức khỏe của con người giảm sút chưa kể là gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm. Tình trạng buôn bán hóa chất không qua kiểm định tràn lan khiến cho các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ mua về với mục đích lợi dụng để “hô biến” các sản phẩm thành tươi mới.
Điều đó gây nên sự lo sợ và cái nhìn phiến diện hơn về hóa chất. Với mong muốn có thể cho khách hàng và người tiêu dùng một cái nhìn rõ ràng hơn về công dụng của hóa chất công nghiệp thực phẩm cũng như chất lượng hóa chất mà chúng tôi cung cấp.

Trong công nghiệp thực phẩm lượng hóa chất sử dụng chỉ giúp thực phẩm bổ sung thêm các chất, hương vị mà chúng còn thiếu bên cạnh đó là sẽ giúp cho sản phẩm được bảo quản lâu hơn phục vụ cho mục đích sử dụng lâu dài và tiện lợi của người tiêu dùng.

Các nhóm hóa chất công nghiệp thực phẩm hiện nay:

Hóa chất giúp làm trắng

Đối với các loại thực phẩm được làm ra tuy nhiên lại không có màu bắt mắt khiến cho việc tiêu thụ không mấy hiệu quả, chính vì vậy người ta thường cho thêm một ít hóa chất borax (hàn the). Hóa chất này giúp cho thực phẩm có màu trắng nhìn bắt mắt hơn, cũng do đó mà nó bị lạm dụng để tẩy trắng các thực phẩm. Borax được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp nhưng là loại chất có đặc tính sát trùng nếu sử dụng với số lượng lớn sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng.

Hóa chất bảo quản thực phẩm

Có một số loại chất đặc biệt có khả năng kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn trong thực phẩm chính vì vậy mà nó được sử dụng để làm chất bảo quản cho thực phẩm. Các thực phẩm được sử dụng chất bảo quản đều có hạn sử dụng để đảm bảo không làm ảnh hưởng tới sức khỏe, nhưng hóa chất này bị lạm dụng chế tạo thành loại hóa chất để làm tươi thực phẩm ôi thiu gây độc cho cơ thể.

Hóa chất công nghiệp thực phẩm tạo màu

Đa phần trong công nghiệp chế biến thực phẩm người ta sẽ dùng màu thiên nhiên. Màu thiên nhiên được chiết xuất từ các loại thực vật có sẵn tuy nhiên loại màu này sẽ không bền hoặc biến đổi theo thời gian, tùy thuộc và thực phẩm có thể màu lên sẽ không đẹp mắt. Bên cạnh đó còn một loại là màu tổng hợp có đặc tính ổn định hơn và rât bền màu do đó sẽ được ứng dụng nhiều hơn nhưng nếu vượt mức cho phép sẽ gây ra các tác hại cho sức khỏe, nghiêm trọng hơn là có nguy cơ gây ung thư.

Tìm mua hóa chất công nghiệp an toàn

Hóa chất công nghiệp thực phẩm đang được bày bán tràn lan trên thị trường, tuy nhiên chúng đều không có nhãn mác, nồng độ cũng như cảnh báo liều lượng ra sao với mức giá thành cực kỳ rẻ. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của doanh nghiệp vì lượng hóa chất không đảm bảo sẽ gây ra tác hại và làm mất niềm tin nơi khách hàng.
Ngày đăng: 27/06/2018 15:29:29
DANH MỤC SẢN PHẨM