Giacongweb.com
 

Chào mừng bạn đến website!

    
logo-bao-bi-tuan-thien

 KINH DOANH

(028) 6253 9133

 ĐỊA CHỈ

36/45/20/19 Bùi Tư Toàn, An Lạc, Bình Tân

 EMAIL

baobituanthien@gmail.com

DANH MỤC TIN TỨC
Tin mới nhất
lua-thuc-pham-thong-minh1
Một số hình thức bao gói, đặc biệt là với các loại thịt, lại là hình...
bao-bi-xanh
Đứng trước mối lo ngại về tình trạng ô nhiễm môi trường với lượng rác thải nhựa...
bao-bi-giay-va-bao-bi-nhua
Theo nghiên cứu của các chuyên gia được công bố trong sự kiện Ngày trái đất...

Khái niệm, chức năng và tác dụng của bao bì?

1. Khái niệm bao bì:
Bao bì là một loại sản phẩm công nghiệp đặc biệt được dùng để bao gói và chứa đựng, nhằm bảo vệ giá trị sử dụng của hàng hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển, xếp dỡ, bảo quản và tiêu thụ sản phẩm.
bao-bi-banh-keo

2. Chức năng và tác dụng của bao bì:
a, Chức năng:
- Chức năng bảo quản và bảo vệ hàng hóa: Bao bì là để bảo vệ hàng hóa, hạn chế những tác động của các yếu tố môi trường đến hàng hóa trong suốt quá trình từ khi hàng hóa được sản xuất ra cho đến khi hàng hóa được tiêu thụ. Bao bì được sử dụng để bao gói và chứa đựng hàng hóa, nó là yếu tố đầu tiên, trực tiếp tiếp xúc với hàng hóa, nhằm đảm bảo hàng hóa về chất lượng và số lượng… và ngăn cách sản phẩm với môi trường.
- Chức năng hợp lý hóa và tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển, xếp dỡ hàng hóa: Các sản phẩm, hàng hóa khi được chứa đựng trong bao bì thì đều tính đến khả năng xếp dỡ, vận chuyển bằng những phương tiện vận chuyển, xếp dỡ thủ công hoặc cơ giới nhất định dùng trong công tác vận chuyển hoặc xếp dỡ các loại hàng đó, vì vậy bao bì được thiết kế phải phù hợp với loại hàng mà nó chứa đựng.
Readmore
- Chức năng thông tin về sản phẩm và tạo điều kiện cho việc quảng cáo sản phẩm: Bao bì có thể được coi là một yếu tố môi giới giữa sản xuất và tiêu dùng, trọng lượng hàng hóa được đóng gói trong bao bì đã được tính đến khả năng tiêu dùng chúng cho phù hợp, tránh dư thừa. Đồng thời bao bì thể hiện hình ảnh riêng về hàng hóa để có thể thông tin đến người tiêu dùng, giúp cho người tiêu dùng dễ dàng nhận biết và lựa chọn đúng loại hàng hóa.
b, Tác dụng:
- Bao bì là một trong những phương tiện quan trọng nhất để bảo vệ hàng hóa được an toàn về chất lượng và số lượng.
- Nó tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển, xếp dỡ, bảo quản, tiêu dùng sản phẩm, hàng hóa và là yếu tố góp phần nâng cao năng suất lao động.
- Bao bì là một trong những điều kiện để đảm bảo an toàn lao động và sức khỏe cho người công nhân, kể cả cho những công tác xếp dỡ và giao nhận.
- Bao bì là một trong những phương tiện thông tin về hàng hóa và là một hình thức văn minh phục vụ khách hàng và buôn bán quốc tế.
Ngày đăng: 13/08/2018 11:31:43
KIẾN THỨC
Hotline