Giacongweb.com
logo
Hotline: 0123 456 789 - 028 123 456 789
(0)
DANH MỤC TIN TỨC
Tin mới nhất
tang-qua-cho-anh-ay
Chọn quà tặng cho nam giới là gì để vừa ý nghĩa lại thiết thực? Đây là...
cach-bao-ve-gau-bong-nhu-moi
Thú bông là món đồ chơi không thể thiếu của cả bé gái lẫn bé trai....
cach-giat-gau-bong
Gấu bông (thú nhồi bông) từ lâu đã trở thành một phần cuộc sống không...

Hướng dẫn cách bảo quản gìn giữ gấu bông luôn luôn như mới

Thú bông là món đồ chơi không thể thiếu của cả bé gái lẫn bé trai. Nhưng theo thời gian, nếu không vệ sinh đúng cách, thú bông có thể biến thành một “công cụ” gây bệnh đường hô hấp cho bé. Nếu nhà bạn có thú bông, cần lưu ý vệ sinh chúng như sau
cach-bao-ve-gau-bong-nhu-moi

Chọn mua được chú gấu bông yêu thích không phải dễ dàng nhưng để gắn bó và bảo quản được nó lại là cả một vấn đề hơi khó. Nếu bạn có thời gian quan tâm và giữ gìn thì việc bảo quản sẽ không có gì là khó khăn nhưng nếu bạn không biết cách bảo quản thì thời gian sử dụng sẽ không được bao lâu. Chú gấu bông sẽ như mới và thật đáng yêu khi bạn biết cách bảo quản và sử dụng nó khéo léo, yêu thích nó. Dưới đây Teddy shop xin chỉ dẫn các bạn một số mẹo đơn giản để chú gấu bông của bạn luôn đáng yêu trong mắt mọi người.

Thú bông là món đồ chơi không thể thiếu của cả bé gái lẫn bé trai. Nhưng theo thời gian, nếu không vệ sinh đúng cách, thú bông có thể biến thành một “công cụ” gây bệnh đường hô hấp cho bé. Nếu nhà bạn có thú bông, cần lưu ý vệ sinh chúng như sau: Đổ nước sao cho ngập thú bông, hòa tan xà phòng rồi ngâm thú bông trong dung dịch tẩy rửa khoảng 30 phút. Nếu nhà bạn có máy giặt, cho thú bông vào đó để giặt và sấy khô. Nếu không, bạn cần giặt tay sao cho thú bông hết nhờn, vắt hết nước và phơi ở chỗ có nắng. Lưu ý: Với những thú bông có mắt, nếu có thể bạn nên gỡ mắt chúng ra trước khi giặt, sau đó đính lại khi thú bông đã khô. Nếu không thể gỡ mắt, khi cho vào lồng giặt bạn nên cho thú bông vào túi giặt chuyên dụng để không mất công tìm mắt, mũi của chúng.

1. Lấy gòn bông ra khỏi vỏ gấu bông.
Hầu hết các chủng loại gấu đều được may kín đường chỉ, trừ một số dòng sản phẩm đặc biệt có dây khóa kéo tiện dụng để lấy gòn.
Trước tiên bạn chọn một điểm khuất trên mình gấu mà khi may lại sẽ dấu đường may tốt nhất. Kỹ thuật may dấu đường chỉ (may chìm).
Sau đó, bạn dùng dao lam rạch nhẹ đường chỉ khép 2 mảnh vải lông gấu lại. Bạn cứ mạnh dạn rạch to ra, vì chắn chắn có thể may lại được, bạn đừng sợ gì cả.
Lưu ý: chỉ rạch vào đường chỉ, tránh rạch đứt vải lông gấu gây xấu và hỏng.
Tiếp đến, bạn từ từ lấy hết gòn ra, cho vào một túi vải thưa rồi cột kín miệng túi lại. Bạn nhớ đeo khẩu trang để tránh bụi lâu ngày bám trong gòn.

2. Làm sạch phần vỏ gấu bông.
Phần vỏ gấu bông sau khi được lấy hết gòn ra, bạn xử lý như sau.
Trường hợp vỏ quá dơ, bạn nên ngâm trong nước xà bông đậm đặc kèm một ít chất tẩy loại nhẹ. Tránh dùng chất tẩy chuyên dụng vì sẽ làm bạt màu lông gấu.
Trường hợp vỏ dơ do bị bám bụi và tiếp xúc mồ hôi lâu ngày, bạn chỉ việc giặt bình thường. Bạn nên cho vỏ gấu vào một chiếc áo gối, rồi vò nhẹ bằng tay hay máy đều được. Việc làm này sẽ tránh tổn hại đến lông gấu. Sau quá trình này, bạn lấy vỏ gấu bông ra khỏi áo gối và kiểm tra bao quát lại. Chỗ nào bị dơ nhiều quá, bạn dùng bàn chải đánh răng chải nhẹ nhàng dọc theo lông gấu. Bạn cũng có thể thêm một ít xà bông đặc hay thuốc tẩy nhẹ lên chỗ dơ nhiều đó.
Quá trình xả bạn làm tương tự.
Sau khi giặt xả xong, bạn vắt nhẹ vỏ gấu, tránh làm xoắn mạnh gây gẫy rụng lông gấu. Nếu vắt bằng máy, bạn cho vỏ vào lại áo gối rồi mới vắt nhé.
Vắt xong bạn đem phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời để diệt vi khuẩn. Bạn phơi ở nơi và lúc nắng vừa phải, không để nắng gắt quá làm sợi lông gấu biến dạng vì nhiệt độ nhé.

3. Làm sạch phần gòn gấu bông.
Gòn gấu bông khi lấy ra trong túi vải thưa ở bước 2, bạn để túi vải trước gió, lắc hay giũ mạnh nhiều lần cho bụi ra bớt.
Sau đó bạn lấy gòn ra cho vào một túi nilon trong suốt. Khi cho vào túi, bạn nhớ làm tơi gòn ra để tăng cơ tính trở lại. Việc làm tơi gòn này có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau nhưng ở nhà thì bạn chỉ có thể dùng tay để làm tơi. Nếu gòn đã quá cũ, ố, nặng mùi, lúc này bạn nên thay gòn mới. Đối với các loại gấu bông kém chất lượng nhồi loại gòn đen, mút đen, mút đệm xay nhuyển, lời khuyên ở đây là ban nên thay gòn mới.
Gòn sau khi làm sạch và tơi, cho vào túi nilon trong suốt, đem treo phơi dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp để tia UV trong nắng diệt khuẩn trên gòn. Đây là cách làm tự nhiên, hiệu quả cũng tương đối cao. Trường hợp ở nhà có máy tạo Ozone rửa rau quả, bạn chỉ việc dẫn ống khí Ozone vào túi gòn kín, Ozone sẽ diệt khuẩn cực sạch.

4. Nhồi lại gòn và may lại gấu.
Sau khi vỏ gấu khô và gòn đã được làm sạch và tơi. Bạn nhồi gòn vào vỏ gấu.
Bạn nhồi gòn vào các phần tay chân, mũi, đầu trước, sau đó bạn nhồi đến phần thân. Bạn nhớ lùa gòn cân chỉnh sao cho đồng đều giữa các phần, quá trình này hơi mất thời gian, bạn cần làm kỹ thì gấu mới tròn đẹp trở lại.
Sau khi đã nhồi gòn xong, bạn may đường chỉ ban đầu đã mở lấy gòn ra.
Cuối cùng, bạn dùng bàn chải sợi mềm chải nhẹ lông gấu bông.
Vậy là quá trình giặt gấu bông hoàn tất rồi đó, bạn đã đưa chú gấu sạch sẽ thơm tho trở lại.
Ngày đăng: 05/10/2018 10:57:04
TIN TỨC
COPYRIGHT © DEMO GIFT SHOP.