Giacongweb.com
banner-nha-dat-phu-quoc
TỶ GIÁ NGOẠI TỆ
  • Mã NT
  • Tỷ giá
Tin mới nhất
anthoi4-500x330
Phú Quốc: Sẽ có 3 khu đô thị và 15 khu du lịch sinh thái. Theo quy hoạch 3 khu đô...
quy-hoach-an-thoi
Quy hoạch Khu đô thị An Thới, Phú Quốc, Kiên Giang có quy mô 1020 ha, nằm trên địa...
xe-giao-hang
Công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới kỳ vọng dịch vụ vận chuyển cá nhân sẽ...

Người Việt chi trung bình hơn 14 triệu đồng cho Tết

Một nghiên cứu được tiến hành bởi hãng TNS cho thấy đa số người tiêu dùng đều có kế hoạch nâng mức chi tiêu vào dịp Tết vừa qua.
10-phong-tuc-co-truyen-ngay-tet-viet-nam-cau-binh-an-phat-dat-sum-vay-am-no-2

Dẫn kết quả này, Forbes nhận xét Tết Nguyên đán ở Việt Nam giống như gộp Giáng Sinh, năm mới và sinh nhật ở phương Tây làm một vậy. Mọi hoạt động đều xoay quanh gia đình, khi hàng triệu người lên đường về quê vào dịp này.

Bên cạnh giá vé tàu xe thường tăng vọt trong thời điểm này, chi phí dành cho mua sắm các vật dụng gia đình như thực phẩm, đồ uống và quần áo mới dành cho các thành viên trong gia đình cũng tăng mạnh. Tết cũng là dịp nhu cầu tiền mặt tăng mạnh, do phong tục lì xì gia đình và bạn bè.

Một nghiên cứu được tiến hành bởi hãng TNS trong tháng 1 đã chỉ ra rằng đa số người tiêu dùng đều có kế hoạch chi tiêu cho dịp Tết cao hơn bình thường. Với tổng chi tiêu trung bình là 14,2 triệu đồng (khoảng 643 USD).

TNS là hãng nghiên cứu thị trường có trụ sở tại London (Anh). Công ty này thành lập năm 1997, thuộc Kantar Group - một trong những hãng tư vấn - nghiên cứu lớn nhất thế giới.

Dù vậy, Forbes cho rằng những tai nạn giao thông, ẩu đả hoặc ngộ độc rượu trong dịp Tết lại đang tác động tiêu cực lên nền kinh tế. Tại Việt Nam, việc chăm sóc lâu dài cho những người bị chấn thương và bệnh tật nghiêm trọng gần như phụ thuộc hoàn toàn vào gia đình. Vì thế, ngoài việc khiến người bị nạn mất nguồn thu nhập, tốn chi phí chăm sóc y tế, nó còn khiến những người chăm sóc mất khả năng làm việc và kiếm thêm thu nhập.

Ngọc Anh (theo Forbes)

Ngày đăng: 20/02/2016 08:38:46
QUY HOẠCH PHÚ QUỐC
Follow Us
phuc-yen-2
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập: 1
  • Số người online: 1
THÔNG TIN