Giacongweb.com
logo

 0938 948 908   sapdoque@gmail.com

Tin mới nhất
mon-don-quang-ngai
Ở Sài Gòn, lâu lâu nhớ món don nhưng đi đến đâu ăn thử cũng đều không...
cho-xu-quang
Nằm trên đường Trần Mai Ninh, quận Tân Bình, chợ phường 11 bán đầy đủ các món...
banh-pia-soc-trang-dac-san-di-khap-3-mien
Ngoài những loại bánh ngon có tiếng như bánh pía, bánh gừng... thì ở đây...

Mắm ruốc Huế xào thịt ba chỉ

Trời mưa lành lạnh, nấu nồi cơm nóng ăn cùng chảo mắm ruốc xào thịt mằn mặn thơm thơm, ta nói nó ngon đậm đà chịu không nổi. Món này làm một lần rồi cất hủ để tủ lạnh ăn hoài, tiện lợi vô cùng. 

Làm mắm ruốc xào thịt đơn giản lắm. Nguyên liệu thì mắm ruốc Huế ngon (loại mịn được làm nguyên chất từ ruốc tươi là ngon nhất), thịt ba roị (ba chỉ) nửa nạc nửa mỡ, sả, tỏi, ớt, đường.
mam-ruoc-xao-thit-ba-chi-2



Bắt chảo dầu nóng phi với tỏi, ớt, sả cho thơm , sau đó cho thịt ba chỉ đã cắt hạt lựu vào đảo đều tay cho thịt săn lại, cho vào chảo 1-2 muỗng mắm ruốc Huế loại ngon, cho thêm ít nước lọc, đường và ít hạt nêm rồi để lửa riu riu cho thịt thấm mắm ruốc. Chờ cho chảo mắm sôi sệt lại rồi tắt lửa bắt nồi xuống, đợi nguội cho vào lọ cất tầng mát tủ lạnh để ăn cả tháng.



Ăn mắm ruốc xào thịt với diã rau luộc các loại hay trái cây vị giòn chua như xoài xanh, xoài non, cóc xanh, ổi xanh… Ai đã trải qua tuổi học trò cắp sách đến trường thì chắc sẽ quá quen với món mắm ruốc chấm trái cây mang đầy ký ức tuổi thơ này. Vị mằn mặn của mắm, cay cay của ớt, thơm nồng của sả và vị béo của thịt hòa với vị giòn giòn chua chua của trái cây mang đến cảm giác ngon miệng đến khó tả, chỉ muốn ăn không dừng mà thôi!
Ngày đăng: 09/09/2017 10:31:36
CÁC MÓN MIỀN TRUNG
Copyright @ chuyendacsanque.com